Triển khai nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2023

18:00 - Thứ Tư, 04/01/2023 Lượt xem: 3404 In bài viết

ĐBP - Chiều 4/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động khoa học và công nghệ năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền, ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác năm 2022. Các hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ có nhiều đổi mới; chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực nông nghiệp và thực hiện các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao gắn liền với phát triển du lịch địa phương. Công tác quản lý công nghệ, quản lý về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, hoạt động thông tin tuyên truyền, sở hữu trí tuệ và công tác thanh tra, kiểm tra về khoa học và công nghệ đem lại nhiều hiệu quả thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ quản lý 26 nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển công nghệ. Các nhiệm vụ trải dài ở nhiều lĩnh vực từ nông nghiệp, văn hóa xã hội, công nghệ thông tin; thực hiện chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu của 07 đề tài/dự án cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện để triển khai ứng dụng vào thực tiễn.

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; công tác quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ và an toàn bức xạ, hạt nhân; tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt; hoạt động tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; hoạt động kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng; công tác thanh tra, kiểm tra; kế hoạch tài chính; công tác cải cách hành chính.

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho 2 cá nhân; Bộ Tư pháp tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể, tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top